ỨNG DỤNG BLOCKCHAIN TRONG GIÁO DỤC

  -  
*

*

*

*

*

Gần đây, công nghệ blockchain đã nhận được sự quan tâm đáng kể từ các đơn vị phân tích và các học tập viên. Điều này đa số là vì những kỹ năng rất dị của chính nó bao hàm phân quyền, bảo mật, độ tin tưởng, cùng tính toàn diện của tài liệu. Bất chấp sự quyên tâm gia tăng này, khôn xiết không nhiều người biết về tình trạng kỹ năng và kiến thức bây chừ cùng thực hành tương quan tới việc thực hiện công nghệ blockchain trong giáo dục. Bài báo này là 1 hệ thống Đánh Giá nghiên cứu và phân tích điều tra các áp dụng giáo dục dựa trên blockchain. Nó triệu tập vào ba chủ đề chính: (1) những áp dụng giáo dục được phát triển bởi công nghệ blockchain, (2) phần lớn tiện ích cơ mà technology blockchain có thể đem về mang đến dạy dỗ và (3) hầu hết thử thách lúc áp dụng công nghệ blockchain trong dạy dỗ. Một đối chiếu công dụng cụ thể của từng chủ thể cũng được triển khai nhỏng một cuộc thảo luận chuyên sâu dựa vào phần đông phân phát hiện. Đánh giá chỉ này cũng cung cấp tầm nhìn sâu sắc về những dạy dỗ không giống những nghành rất có thể được hưởng lợi trường đoản cú công nghệ blockchain.

Bạn đang xem: ứng dụng blockchain trong giáo dục

1. Giới thiệu

Blockchain là một trong những công nghệ new nổi được giới thiệu vào năm 2008. Lần đầu tiên nó được sử dụng nhỏng một sổ chiếc ngang mặt hàng nhằm đăng ký giao dịch chi phí điện tử Bitcoin <1>. Mục đích là nhằm loại bỏ ngẫu nhiên mặt máy ba như thế nào trung gian và có thể chấp nhận được người tiêu dùng tiến hành các thanh toán giao dịch của họ thẳng. Để dành được điều này, blockchain đã

có phong cách thiết kế nhỏng một mạng lưới phi tập trung của những nút ít ngang hàng. Mỗi nút vào mạng: (1) chứa một phiên bản sao của sổ chiếc thanh toán giao dịch, (2) ghi một mục vào sổ mẫu của nó khi nó cảm nhận sự đồng thuận từ bỏ vị trí kia các nút ít trong mạng, (3) truyền phân phát bất kỳ giao dịch như thế nào được thực hiện bởi vì người tiêu dùng của nó cho tới những nút khác vào mạng, cùng (4) thường xuyên bình chọn sổ loại nhưng nó sở hữu tất cả kiểu như với sổ cái trên toàn mạng <2>.

Lúc Bitcoin liên tiếp cải tiến và phát triển phổ cập, các công ty phân tích cùng những nhà thực hành phân biệt rằng tiềm năng của công nghệ cơ bạn dạng của chính nó <3>. Các kĩ năng lạ mắt của Blockchain bao gồm tính không thay đổi, tính rành mạch với an toàn và đáng tin cậy được thấy là hữu ích không những trong chi phí điện tử ngoại giả trong vô số nhiều những lĩnh vực khác. Do đó, càng ngày có tương đối nhiều ứng dụng dựa vào blockchain được cải cách và phát triển trong những nghành nghề không giống nhau <4>.

Theo Gattesbỏ ra, et al. <5>, sự trở nên tân tiến của những vận dụng dựa vào blockchain có thể được tạo thành tía quy trình tiến độ chính: Blockchain 1.0, 2.0 và 3.0. Blockchain 1.0 được thực hiện mang lại tiền năng lượng điện tử cùng trung tâm của chính nó là sinh sản ĐK cho các thanh toán tiền mặt đơn giản và dễ dàng. Sau đó, Blockchain 2.0 được trình làng cho

tài sản với hợp đồng lý tưởng. Các thích hợp đồng tuyệt vời này áp đặt các ĐK cùng tiêu chí rõ ràng nên thỏa mãn nhu cầu trước lúc ĐK chúng trong blockchain. Việc đăng ký diễn ra mà lại không có sự can thiệp của bạn đồ vật bố. Trong Blockchain 3.0, nhiều vận dụng đã được trở nên tân tiến trong những nghành khác nhau như chính phủ, dạy dỗ, y tế và kỹ thuật.

Việc vận dụng blockchain vào dạy dỗ vẫn đã vào tiến trình đầu. Chỉ một vài nhỏ những tổ chức triển khai dạy dỗ sẽ bước đầu sử dụng công nghệ blockchain. Hầu hết các tổ chức này số đông áp dụng nó đến mục tiêu chứng thực với share những chứng từ học tập cùng / hoặc kết quả học hành học sinh của họ dành được <6>. Tuy nhiên, những công ty nghiên cứu và phân tích vào lĩnh vực này có niềm tin rằng công nghệ blockchain có rất nhiều máy rộng nhằm cung cấp cùng đích thực hoàn toàn có thể biện pháp mạng hóa nghành nghề này. Theo Nespor <7>, blockchain hoàn toàn có thể cắt sút vai trò trung trung khu của các tổ chức dạy dỗ là đại lý phân phối ghi nhận cùng cung ứng cho sinc viên với tương đối nhiều cơ hội học hành rộng.

Mặc dù trọng lượng tài liệu về ứng dụng blockchain vào giáo dục tăng thêm vào vài ba năm gần đây, nó vẫn tồn tại rời rốc cùng chưa tồn tại Review khối hệ thống nào được triển khai về vấn đề. Việc Đánh Giá điều này là khôn xiết đặc biệt để cung cấp một chiếc nhìn tổng quan lại tiến bộ về chủ đề với thông báo thực hành thực tế dựa trên dẫn chứng. Do đó, bài bác báo này góp phần một biện pháp ban sơ với đúng lúc mang đến tài liệu về công nghệ dạy dỗ bằng phương pháp khảo sát biện pháp công nghệ blockchain đang được sử dụng vào dạy dỗ. Đối tượng kim chỉ nam chủ yếu của nó là những bên cai quản, những đơn vị hoạch định cơ chế, học tập giả và các bên nghiên cứu và phân tích cùng với quan tâm tới việc bảo đảm an toàn loài kiến ​​thức về technology bắt đầu nổi này cùng có tác dụng nắm làm sao nó hoàn toàn có thể tất cả một ảnh hưởng cho lĩnh vực giáo dục.

Phần sót lại của bài xích báo được kết cấu nhỏng sau. Phần 2 giới thiệu tổng quan liêu hệ thống quá trình đã có được trải qua trong nghiên cứu và phân tích này. Phần 3 diễn đạt các công dụng của vấn đề chăm chú. Phần 4 cung cấp đối chiếu sâu cùng bàn luận về kết quả. Phần 5 nêu nhảy các nghành nghề dịch vụ cho nghiên cứu trong tương lai. Phần 6 trao đổi về phần đa hạn chế của Review này. Cuối cùng, Phần 7 kết thúc

2. Phương pháp luận

Đánh giá này được thực hiện theo những trả lời được cung ứng vày Okoli và Schabram <8>.

Hướng dẫn xác minh tám bước.

1. Xác định mục tiêu cùng những thắc mắc phân tích của tổng quan. Cách này là cần thiết đến đánh giá bao gồm khối hệ thống sẽ được cụ thể cho người gọi. Bên cạnh đó, những thắc mắc nghiên cứu và phân tích được thiết kế tốt có thể tăng công dụng của câu hỏi xem xét có khối hệ thống với tiêu giảm thời hạn và chi phí chiếm được những bài xích báo hiện có liên quan.

2. Viết một giao thức cụ thể mang lại câu hỏi review với huấn luyện và giảng dạy tất cả những người reviews về phong thái triển khai nó. Một giao thức là một planer trình bày chi tiết công việc với giấy tờ thủ tục cụ thể cần tuân theo trong quy trình cẩn thận. Cách này rất đặc trưng để bảo đảm an toàn rằng những người reviews hoàn toàn rõ ràng về các chi tiết giấy tờ thủ tục nên tuân theo.

3. Tìm kiếm những bài báo hiện đang có tương quan. Bây Giờ, tài ngulặng điện tử là mối cung cấp đa phần của tìm tìm tài liệu. Cửa hàng dữ liệu năng lượng điện tử như IEEE Xplore cùng ProQuest cung cấp quyền truy cập vào phần đông những văn uống học tập xuất phiên bản. Tuy nhiên, điều quan trọng đặc biệt là tín đồ Đánh Giá phải phát âm biện pháp sử dụng đúng Boolean tân oán tử để tra cứu tìm tác dụng những các đại lý tài liệu này.

4. Sàng thanh lọc các bài bác báo để đưa vào. Trong bước này, bạn Review quyết định bài viết nào buộc phải chăm chú để để ý, và các cái nào yêu cầu đào thải. Họ cũng cần nêu rõ nguyên do thực tế là để thải trừ mỗi bài báo.

5. Thẩm định chất lượng những bài xích báo. Tại đoạn này, tín đồ nhận xét nên xác định phần đa bài báo như thế nào có đủ quality để được gửi vào đánh giá khối hệ thống. Bước này phục vụ nhị mục tiêu.

Trước hết, trong các review có khối hệ thống, vị trí bao gồm tiêu chuẩn unique buổi tối thiểu để mang vào, chất lượng đánh giá và thẩm định được áp dụng nhằm loại bỏ các bài báo không thỏa mãn nhu cầu tiêu chuẩn chỉnh của fan nhận xét. Thđọng nhì, vào toàn bộ reviews tất cả hệ thống, cần được gồm một trong những các loại reviews quality vị unique của Đánh Giá phụ thuộc vào phần nhiều vào chất lượng của các bài xích báo được đưa vào.

6. Trích xuất dữ liệu tự các bài xích báo. Sau khi khẳng định tất cả những bài viết sẽ được chuyển vào reviews, tín đồ đánh giá cần trích xuất một giải pháp gồm khối hệ thống các tài liệu thích hợp trường đoản cú mỗi bài xích báo. Dữ liệu này buộc phải sử dụng làm cho vật liệu mang lại tiến trình tổng hòa hợp. Loại dữ liệu được trích xuất là được khẳng định dựa vào các thắc mắc nghiên cứu được tùy chỉnh vào tiến độ đầu của quá trình lưu ý.

7. Phân tích dữ liệu trích xuất. Còn được Điện thoại tư vấn là tổng thích hợp dữ liệu, đoạn này liên quan đến sự việc tổng đúng theo, tổ chức, so sánh cùng bàn thảo về những dữ khiếu nại được trích ra trường đoản cú các bài xích báo. Thủ tục tmê say gia vào công đoạn này dựa vào vào bài toán những bài xích báo được đưa vào là định tính, định lượng tuyệt tất cả hổn hợp. Các nghiên cứu và phân tích định tính, định lượng với tất cả hổn hợp rất có thể được phân tích định tính, trong những lúc chỉ số đông phân tích định lượng mới rất có thể đối chiếu định lượng được.

8. Viết nhấn xét có khối hệ thống. Trong bước này, những qui định chuẩn Lúc viết bài xích báo nghiên cứu và phân tích nên được tuân theo. Việc chú ý bắt buộc được báo cáo rất đầy đủ chi tiết để tác dụng của nó hoàn toàn có thể được tái cung ứng một bí quyết chủ quyền.

Các phần phú sau đây diễn tả phương pháp tiến hành tám công đoạn này vào quy trình để ý bao gồm khối hệ thống này.

Xem thêm: Investor Michael Burry Là Ai, 13F Filings Michael Burry, Investor Michael Burry Là Ai

2.1. Xác định câu hỏi nghiên cứu

Dựa trên mục tiêu của nghiên cứu và phân tích này, các thắc mắc phân tích tiếp sau đây đã có chế tạo.

1. Những vận dụng làm sao đã có được phát triển cùng với công nghệ blockchain cho mục đích giáo dục?

2. Công nghệ blockchain có thể đem lại đầy đủ ích lợi gì mang đến giáo dục?

3. Những thử thách của việc vận dụng công nghệ blockchain trong giáo dục là gì?

2.2. Tìm tìm những bài báo có liên quan

Để thu thập các bài xích báo hiện có liên quan mang đến việc chu đáo gồm hệ thống của Shop chúng tôi, Cửa Hàng chúng tôi đang kiếm tìm tìm chín đại lý tài liệu kỹ thuật lớn: tlỗi viện hiện đại số ACM, IEEE Xplore, Sciidedirect, Taylor và Francis trực con đường, SAGE Journals, ProQuest, Springer cùng Web of Science. Các cửa hàng tài liệu này được chọn dựa trên các đề xuất nhận được từ website của Tlỗi viện Đại học tập Monash <9>. Trang web này trực thuộc về một trường ĐH bậc nhất quả đât được công nhận bởi vì sự xuất sắc đẹp vào giảng dạy với nghiên cứu và phân tích. Trang web khuyến cáo các đại lý tài liệu dựa vào đối tượng người tiêu dùng bị khảo sát. Chín cơ sở dữ liệu được nghe biết cùng với vấn đề lập chỉ mục tác động cao, rất tốt những bài xích báo nằm trong nghành nghề dịch vụ dạy dỗ với công nghệ báo cáo. Ngày tra cứu kiếm sau cùng vẫn xong của tháng bốn năm 2019.

Các thuật ngữ sau đã có được thực hiện vào tra cứu kiếm: “Blockchain AND Education”, “Blockchain AND

Học tập, ”và“ Blockchain VÀ Giảng dạy. ” Tuy nhiên, vì chưng mỗi cơ sở tài liệu sử dụng cú pháp search kiếm riêng,

các chuỗi truy nã vấn khác biệt đã được khẳng định mang lại từng chuỗi kia (xem Bảng 1).

*

Trong quá trình tiến hành nghiên cứu kế tiếp, Shop chúng tôi đang tìm kiếm kiếm trên Google Scholar nhằm kiếm tìm thêm tư liệu. Mục đích là nhằm search những bài bác báo unique không giống rất có thể không được tra cứu thấy trong đại lý dữ liệu ban sơ Tìm tìm. Tuy nhiên, do Google Scholar bao gồm những mối cung cấp ko được đánh giá ngang sản phẩm, tìm kiếm tìm đã số lượng giới hạn cho những bài báo được xuất bản vày các nhà xuất bản công nghệ dạy dỗ lừng danh, Tức là Hiệp hội

Tiến cỗ của Máy tính trong Giáo dục (AACE), Thương Hội Máy tính vào Học tập làm việc Úc giáo dục và đào tạo đại học, Mạng lưới đổi mới vào dạy dỗ của Canada, Nhà xuất bạn dạng Consortia Academia, Hiệp hội Giáo dục Từ xa của New Zeal&, IGI Toàn cầu và Thương Hội Công nghệ Thông tin & Đào sản xuất gia sư. Để giới hạn tìm tìm cho đều đơn vị xuất phiên bản này, trang Tìm kiếm cải thiện của Google Scholar đã có sử dụng. Tên ở trong nhà xuất phiên bản đã được nhập lệ ngôi trường "Trả lại các bài báo vẫn xuất bản", trong những khi những câu truy vấn đã làm được nhtràn lên ngôi trường "với toàn bộ những tự." Các chuỗi truy tìm vấn sau đã có thực hiện cho search kiếm này: blockchain + giáo dục, blockchain + học hành cùng blockchain + giảng dạy.

2.3. Bao tất cả cùng loại trừ những bài bác báo

Sau Khi hoàn thành tra cứu tìm, các đơn vị nghiên cứu và phân tích sẽ chắt lọc các tiêu đề với tóm tắt của những bài bác báo được truy hỏi xuất thực hiện các tiêu chuẩn bao gồm và thải trừ được xác định trước. Một bài xích báo vẫn bị loại trừ nếu: (1) nó không phải bởi tiếng Anh, (2) văn phiên bản không hề thiếu không có sẵn trực đường, (3) nó ko trình bày áp dụng của công nghệ blockchain trong giáo dục, và (4) ứng dụng được trình diễn không hẳn là áp dụng thực tế, Có nghĩa là ý kiến hoặc chủ ý. Các bài viết sót lại đã có phân phối Endchú ý và những bài bác giống nhau đã biết thành xóa. Cuối thuộc, tổng thể văn uống bản của mỗi bài xích báo đã có được đọc nhằm đảm bảo an toàn rằng nó cất toàn bộ các tài liệu quan trọng mang lại câu hỏi xem xét có hệ thống này.

Không có đánh giá quality được thực hiện. Chất lượng của review này đã được bảo đảm bằng cách sử dụng cửa hàng dữ liệu như một mối cung cấp chủ yếu nhằm kiếm tìm tìm các bài bác báo hiện có liên quan. Sau đó, đối với kiếm tìm tìm Google Scholar, chỉ bao gồm những bài xích báo được Đánh Giá, được xuất phiên bản vì chưng những đơn vị xuất bạn dạng to, vẫn được coi như xét để đưa vào Đánh Giá này. Vì gắng, chúng tôi có thể chuyển vào những bài báo hiện có rất tốt.

2.4. Trích xuất dữ liệu

Một biểu mẫu mã trích xuất dữ liệu đã được thực hiện để trích xuất tài liệu từ bỏ những nghiên cứu được đưa vào. Mẫu được thiết kế với đặc trưng mang đến bài xích reviews này và đã được thí điểm bên trên một mẫu tất cả bốn bài bác báo. Biểu chủng loại chứa mười một những mục được trình bày trong Bảng 2.

*

2.5. Phân tích dữ liệu

Sau lúc trích xuất dữ liệu trường đoản cú các giấy tờ, so với tài liệu đã được thực hiện. Dữ liệu được trích xuất là được so sánh bằng phương pháp thực hiện tứ chủ thể chính được khẳng định trước lộ diện trường đoản cú các câu hỏi phân tích. Các chủ thể gồm những: vận dụng, tiện ích, thách thức với lĩnh vực áp dụng sau này. Đối cùng với từng một Một trong những thiết yếu này chủ đề, một số trong những chủ thể prúc xuất hiện thông qua so sánh dữ liệu.

3. Kết quảTổng cùng gồm 2321 bài bác báo được rước từ chín cửa hàng dữ liệu kỹ thuật. Sau kia, 215 bổ sung khác những bài báo đã làm được tìm kiếm thấy trải qua tìm kiếm kiếm Google Scholar. Sự chắt lọc ban đầu của những bài bác báo này, dựa vào title và nắm tắt, sẽ dẫn đến việc đào thải 2489 bài xích báo. Đại đa số những bài báo này (2293) vẫn bị loại bỏ trừ vì chưng phạm vi của bọn chúng, Tức là chúng ko trình bày ứng dụng của technology blockchain trong dạy dỗ. 175 bài bác báo không giống đang bị nockout trừ vì chưng các ứng dụng họ đã trình diễn không hẳn là các điều thực tiễn (Tức là quan điểm hoặc ý kiến). 68 bài xích còn lại là sẽ bình chọn đụng hàng, trong đó có 21 bài bác, còn sót lại 47 bài bác để đọc toàn văn uống.

Trong quá trình phát âm toàn văn uống, cụ thể là bắt buộc xóa 16 bài bác báo vị bọn chúng không cung cấp tài liệu rất đầy đủ đến câu hỏi cẩn thận. Cuối cùng, 31 bài bác báo biết tới tương xứng để mang vào tổng quan tiền khối hệ thống này và được gửi vào các bước trích xuất tài liệu. Xem Hình 1 để biết công dụng không thiếu thốn của quá trình coi xét

 

*

 

Figure 1. Flowchart of the systematic Review process. 

3.1. Năm xuất bạn dạng cùng phân bố theo địa lý

Sự phân bố các bài báo theo năm xuất bản được trình diễn trong Hình 2. cũng có thể thấy, toàn bộ những bao gồm các bài báo đã có được xuất phiên bản trong tứ năm vừa qua. Nhìn thông thường, con số các ấn phẩm đã có được chú ý. Trong Khi chỉ bao gồm một bài xích báo được xuất phiên bản vào khoảng thời gian năm nhâm thìn, con số này đã tiếp tục tăng vội vàng tía lần trong thời hạn 2017. Sau đó, nó đạt 23 bài bác báo vào thời điểm năm 2018.

*

Figure 2. Publication year of the included articles.

 

Điều đặc biệt đề nghị chú ý là tứ bài bác báo được xuất bản trong bốn mon đầu năm mới 2019, khi dữ liệu bộ sưu tầm đã xong, được chuyển vào nhận xét này tuy nhiên không được báo cáo trong Hình 2. Điều này là do nó không đại diện cho 1 bức ảnh đúng mực của cả năm 2019.

Hình 3 cho biết sự phân bố địa lý của những bài bác báo được đưa vào. Các ấn phđộ ẩm đến từ Châu Á (n = 13, 42%), Châu Âu (n = 13, 42%), Bắc Mỹ (n = 3, 10%), Nam Mỹ (n = 1, 3%), cùng Châu Phi (n = 1, 3%). China cùng Vương quốc Anh góp phần số lượng bài báo các tốt nhất cùng với sáu bài bác báo mỗi nước, tiếp theo sau là Hoa Kỳ cùng với cha bài xích báo. Ấn Độ, nước Nhật, Slovenia và Thụy Sĩ đã đóng góp nhị bài xích báo từng giang sơn, trong những lúc những tổ quốc sót lại mỗi quốc gia có một bài báo.

*

 

Figure 3. Geographic distribution of the included studies.

3.2. Địa điểm xuất bản

Sự phân bổ các bài xích báo theo những địa điểm xuất phiên bản được biểu thị vào Hình 4. Phần mập các đầy đủ bài báo này (68%) đã có đăng trong kỷ yếu ớt hội nghị. Bảy bài xích báo (23%) đã có xuất bản trên những tạp chí còn chỉ bao gồm tía bài xích báo (7%) được xuất bản trong số kỷ yếu ớt hội thảo cùng hội thảo chiến lược. Viện Kỹ sư Điện với Điện tử (IEEE) là khu vực xuất bạn dạng phổ biến duy nhất (chín bài bác báo). Khoảng 55% vị trí là vị trí nghệ thuật (tức là bao hàm các vấn đề tương quan cho chuyên môn, technology hoặc viễn thông), trong những khi 45% là địa điểm giáo dục (Có nghĩa là bao gồm các vấn đề liên quan mang lại technology học tập hoặc giáo dục nói chung).

*

Figure 4. Distribution of articles by publication venues

Kết luận

Việc ứng dụng technology blockchain vào nghành nghề dịch vụ dạy dỗ đang nghỉ ngơi quy trình tiến độ sơ khai. Vì cố gắng, một phân tích về nghiên cứu và phân tích blockchain tân tiến vào nghành nghề giáo dục đã làm được triển khai. Đến kiến thức và kỹ năng của người sáng tác, đó là bài bác Đánh Giá trước tiên về chủ đề này. Đánh giá chỉ bao hàm 31 bài bác báo với được xoay xung quanh cha chủ đề chính: ứng dụng, ích lợi và thách thức. Nó đem đến một vài phát hiện tại.

Trước hết, nó chỉ ra rằng technology blockchain đa phần được thực hiện để: cung cấp và xác minc những chứng chỉ học tập thuật, chia sẻ năng lượng với thành tựu tiếp thu kiến thức của sinch viên, đôi khi Đánh Giá kĩ năng trình độ chuyên môn của mình.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Kích Hoạt Thẻ Vietcombank Online Tại Nhà Nhanh, Đơn Giản

Tuy nhiên, một loạt các ứng dụng khác sẽ mở ra lập cập. Thứ đọng nhị, nó cho thấy thêm rằng blockchain rất có thể đem về lợi ích đáng kể đến giáo dục, bao gồm việc hỗ trợ một căn nguyên an toàn để chia sẻ tài liệu, bớt ngân sách và nâng cao lòng tin cùng tính rành mạch. Thứ bố, nó minch họa rằng bài toán thực hiện blockchain công nghệ không hẳn là không tồn tại thử thách. Các công ty làm chủ và hoạch định cơ chế phải xem xét những thách thức liên quan bảo mật thông tin, quyền riêng biệt bốn, ngân sách, kỹ năng mở rộng cùng tính khả dụng trước lúc áp dụng technology. Cuối cùng, nó cho thấy rằng những lĩnh vực giáo dục trong số đó technology blockchain được áp dụng vẫn còn đấy hạn chế. Vì vắt, tiềm năng mang lại blockchain vẫn không được khai thác.