Phân Tích Ico

  -  
Quy trình phát triển dự án ICO Những cơ hội và rủi ro khi đầu tư vào dự án ICONhững lưu ý trước khi đầu tư ICO

Trong thời gian gần đây, tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum đang được các nhà đầu tư tài chính quan tâm và nó đang dần dần được công nhận như đơn vị tiền tệ có thể trao đổi mua bán trong nền kinh tế. Cùng với đó, ICO cũng đang được các nhà đầu tư quan tâm và tìm hiểu trong các dự án Crowdfunding. Vậy ICO là gì? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Bạn đang xem: Phân tích ico

Bạn đang xem: Phân tích ico

ICO là gì?

ICO được viết tắt bởi initial coin offering. Vậy Initial Coin Offering là gì? Đây là một phương thức huy động vốn đầu tư rộng rãi trong các dự án tiền điện tử (Cryptocurrency) trong thời gian gần đây. 


*

ICO là gì?

Khi các doanh nghiệp hay các nhóm các nhà đầu tư phát hành ra đầu tiền điện tử của họ thì bên phát hành sẽ tạo ra số lượng Token nhất định và bán các mã Token cho các nhà đầu tư công chúng trong các đợt Crowdsale khác nhau. Các nhà tạo ra ICO sẽ đồng ý bằng hình thức thanh toán Bitcoin hay Ethereum từ các nhà đầu tư công chúng. 

Các thuật ngữ liên quan đến ICO

Để bạn đọc có thể đọc tài liệu về ICO một cách hiệu quả nhất thì nên nắm rõ các thuật ngữ dưới đây nhé:

Crowdsale: Crowdsale là các đợt mở bán mã Token của các đồng coin trong các dự án của ICOToken: Đây có lẽ là thuật ngữ các bạn sẽ gặp nhiều nhất khi tìm hiểu về ICO. Trong lúc phát hành đồng tiền ảo ra công chúng, khi lên sàn giao dịch sẽ phải sử dụng mã Token đã được mã hóa để thực hiện các giao dịch mua bán trên thị trường tiền điện tử ảo này. Token trở thành một phần chính thức trong đồng tiền được phát hành ra. Token của mỗi đồng tiền ảo sẽ có những cơ chế hoạt động và liên kết chặt chẽ khác nhau giúp bảo mật trong cuộc giao dịch trên sàn.
*

Crowdsale ICO là gì?

Quy trình phát triển dự án ICO

Việc khởi chạy thành công một ICO yêu cầu hoạt động chi tiết từ đầu và có thể mất một thời gian. Nói chung, giai đoạn tương tác trước khi công khai mất khoảng sáu tháng đến một năm để khởi chạy hoàn toàn một chiến dịch. Giai đoạn sau khi tham gia công khai mất khoảng ba tháng; đó là khoảng thời gian từ khi thông báo đầu tiên đến khi bán token thực tế.

Bước 1. Tạo sản phẩm

Trước hết, bạn cần tạo ra một sản phẩm Cryptocurrency. Hãy dành thời gian của bạn và cố gắng làm cho sản phẩm của bạn ổn định và an toàn để thuyết phục các thiên thần kinh doanh rằng nó đáng được hỗ trợ.

Xem thêm: Btc Usdt Là Gì ? Tether Từ A Thông Tin Về Đồng Tiền Ảo Usdt Mới Nhất

Bước 2. Tạo mã Token

Đây là bước được đánh giá là dễ nhất trong cả quá trình tạo ra ICO. Sau khi phát triển ý tưởng sản phẩm, bạn cần tạo mã Token cấu thành tiền kỹ thuật số, điểm thưởng, chứng chỉ quyền sở hữu, v.v.

Bước 3. Chuẩn bị hồ sơ pháp lý

Vì ICO là về giao dịch tiền mang tính rủi ro cao do đó khi giao dịch ICO bên có bảo hiểm để hạn chế những tác động mà rủi ro mang lại. Mặc dù việc mua bảo hiểm ICO là không bắt buộc, nhưng việc chuẩn bị tài liệu về kế hoạch phát hành mã Token sẽ giúp bạn tránh được những trường hợp rủi ro có thể xảy ra với SEC.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ cần có một bên thứ 3 về tư vấn pháp lý để đảm bảo tính phù hợp của chiến dịch của bạn với luật và quy định.

Bước 4. Tạo Sách trắng hay còn được gọi là “White paper”

Ở bước này, bạn sẽ cần viết white paper, bản kế hoạch về chiến dịch ICO của bạn. Sách trắng phải bao gồm thông tin kỹ thuật về sản phẩm của doanh nghiệp và các tính năng chính của nó, kế hoạch phát hành và phân phối tiền điện tử, các thành viên trong nhóm của bạn, v.v. Việc tạo “Sách trắng” là cần thiết bởi sách trắng trình bày đầy đủ kế hoạch phát triển ICO cho các nhà đầu tư tham khảo. 

Bước 5. Tiếp thị

Quảng cáo được coi là bước được đánh giá là khó nhất đối với người phát hành ICO. Nếu doanh nghiệp không quảng cáo tiếp thị khi phát hành ICO thì nó sẽ không thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Có thể quảng cáo ICO trên các diễn đàn, danh sách ICO, cổng tin tức Reddit và Quora, Linkedin hoặc Facebook.

Bên cạnh đó, để tăng tính tiếp cận đến khách hàng thì doanh nghiệp có thể sử dụng các hình thức chạy Facebook Ads để tăng trải nghiệm người dùng và mức độ quan tâm đến ICO, tạo hiệu ứng đám đông. Đây được xem là phương pháp truyền thông tốt nhất ở Việt Nam hiện nay.

Xem thêm: Giao Tiếp Nfc Android Là Gì ? Công Dụng Và Cách Sử Dụng Nfc Trên Điện Thoại?

Bước 6. Phân loại

Sau khi tạo sản phẩm của bạn, tạo “sách trắng” và phát triển chiến lược truyền thông, dự án ICO đã sẵn sàng để tham gia trao đổi bitcoin. Mỗi trang web niêm yết đều đặt ra các yêu cầu riêng cho một ICO để hoàn thành việc phân loại danh sách một cách dễ dàng. 

Trên nền tảng đó, doanh nghiệp sẽ thiết lập tên đồng tiền điện tử, biểu tượng và ý nghĩa của nó vào ngày ra mắt đồng tiền điện tử và cung cấp quyền truy cập vào nó. Khi các mã thông báo của bạn được liệt kê trên các các diễn đàn thảo luận và trao đổi thì các nhà đầu tư công chúng có thể truy cập chúng và chiến dịch ICO của doanh nghiệp để đầu tư. .

So sánh ICO và IPO


*

So sánh sự khác nhau giữa ICO và IPO

ICO và IPO có rất nhiều điểm tương đồng khiến nhiều người nhầm lẫn với 2 khái niệm này. Cùng tham khảo cách so sánh ICO và IPO dưới bảng sau: