BXC LÀ GÌ

  -  

Bộ chế hòa khí là 1 thành phần đặc trưng của hộp động cơ. Hiểu biết phương thức hoạt động bên trong của các chi tiết để giúp đỡ các bạn về tối ưu hiệu suất của chế trung khí.

Bạn đang xem: Bxc là gì

Hãy thuộc Wexe đạp khám phá cơ phiên bản về những chi tiết cùng vận động bên phía trong Bộ độ trung khí (CHK) 

Sử dụng bình xăng nhỏ tuyệt hệ thống phun xăng

Nlỗi vẫn nói đến vào một bài viết về đồn đãi xăng, các đời xe thứ được tiếp tế hiện nay hay trang bị khối hệ thống xịt xăng năng lượng điện tử. CHK giỏi bình xăng nhỏ (BXC) được sửa chữa thay thế vì bộ bướm ga. Hệ thống này là căn nguyên nhằm mục tiêu nâng cấp hiệu suất bộ động cơ, tiết kiệm ngân sách nhiên liệu và đáp ứng những tiêu chuẩn chỉnh khí thải nghiêm nhặt.

Tuy nhiên, với xu hướng sử dụng, vẫn còn những mẫu xe thực hiện CHK. Đồng thời, theo thói quen, tương đối nhiều Biker cho rằng xe đời cũ áp dụng BXC mang lại cảm xúc lái phấn khích hơn.

Tỉ lệ hòa khí

Nhiệm vụ thiết yếu của CHK là hỗ trợ một lượng hòa khí đúng tỉ lệ để bộ động cơ hoạt động tối nhiều năng suất. Đó được Điện thoại tư vấn là tỉ trọng cân bằng chất hóa học. Về lý thuyết, tỉ lệ thành phần trung khí tiêu chuẩn chỉnh 14,7 : 1 cùng với 14,7 phần không khí cho một trong những phần xăng (xăng). Trên thực tế, tỉ lệ này được thiết kế giàu nhiên liệu hơn. cũng có thể điều chỉnh với mức 13,2, hoặc đôi lúc là 13,7. Và mỗi đời xe tương xứng với 1 tỉ lệ thành phần khác nhau cho bài toán đốt cháy trọn vẹn nhiên liệu.

Hỗn hợp trung khí được tạo ra vị luồng không khí được thiết kế sạch sẽ vì bộ lọc. Đi qua vùng thiết yếu / họng của CHK, hòa trộn với xăng sẽ được làm tơi dạng sương vày những klặng xăng trên Quanh Vùng giữa vùng. Việc tạo ra sương dựa vào áp suất trong vùng hút xăng qua những lỗ rất nhỏ trên những klặng xăng. Việc sinh sản sương mang đến xăng giúp tất cả hổn hợp trung khí được trộn đa số, và nguyên nhiên liệu dễ dàng được đốt cháy hoàn toàn vào phòng đốt.

*

Sơ đồ gia dụng vận động cơ bạn dạng của một CHK

Đôi khi, tất cả hổn hợp hòa khí cung ứng cho động cơ hoạt động ngơi nghỉ 5 cơ chế khác nhau:

Chế độ khởi độngChế độ ko tải / vậy chừng / Ga-ren-ti (Idle)Tải vừa phải (Mid Rev)Toàn thiết lập (High Rev)Chế độ tăng speed (Acceleration)

Hỗn phù hợp hòa khí nhiều xăng / Hỗn đúng theo nhiều xăng: tỉ lệ thành phần xăng vào tất cả hổn hợp sẽ nhiều hơn, tức lượng xăng trộn lẫn được không ít hơn. Hỗn hòa hợp này quan trọng đến chính sách khởi hễ, toàn cài đặt hoặc tăng tốc.

Hỗn đúng theo nghèo nguyên nhiên liệu / Hỗn thích hợp ít xăng: tỉ lệ thành phần xăng vào hỗn hợp thấp hơn. Sử dụng mang đến cơ chế ko cài hoặc download vừa phải.

Phao xăng cùng chén bát đồn đại (chén bát xăng)

Để có lượng nguyên nhiên liệu phù hợp sinh sản hỗn hợp trung khí, cần phải có một lượng xăng ổn định đựng vào CHK. Và phần bể đựng này được Gọi là chén phao – bowl nằm dưới của bình xăng bé. Để định hình lượng xăng trên chén phao, nhiệm vụ trực thuộc về chi tiết Gọi là phao xăng.

Phao xăng – Float kích hoạt một kim van nhằm mở với đóng cửa van hấp thụ nguyên liệu vào bể đồn đại. Xăng tự bình đựng sẽ tan vào chén phao đồn qua cửa ngõ van này. Lúc mực xăng trong bát đồn đại đang đầy đủ, phao đang kích hoạt kim van đóng cửa van lại. Việc chỉnh chiều cao đồn đãi xăng đúng sẽ giúp đỡ ổn định lượng xăng chứa vào bát xăng cung cấp mang đến vấn đề hòa trộn trung khí.

Các cụ thể bên trong buồng phao: Kim phao đồn, đồn đãi xăng, chốt đồn đãi, chén bát phao đồn cùng vkhông nhiều xả.

*

Kyên xăng: Gíc-lơ bao gồm / Gíc-lơ phú (Main Jet / Pilot Jet)

Việc hút xăng trường đoản cú buồng phao nhằm hòa trộn không khí thông thường được triển khai qua 02 kim xăng. Kyên ổn xăng bao gồm / Gíc-lơ chủ yếu / Gíc-lơ xăng (Main Jet) và Kyên ổn xăng phú / Gíc-lơ phú / Gíc-lơ gió (Pilot Jet).

Kyên xăng phú thường xuyên nhỏ tuổi rộng klặng xăng thiết yếu.

Klặng xăng phụ (Gíc-lơ prúc / gió)

Klặng xăng prúc vẫn giải pháp xử lý cho hỗn hợp trung khí mang đến động cơ hoạt động sống cơ chế ko tải / Ga-ren-ti cho tới độ mở 15 – 20% của bướm ga.

Không khí bước vào tự cửa ngõ nạp / họng gió của CHK (phần nối với lọc gió). Luồng khí tạo ra áp suất lúc đi ngang mạch của Gíc-lơ prúc, và hút xăng qua Gíc-lơ prúc. Hỗn thích hợp hòa khí này cùng với lượng nguyên liệu tốt hơn, vì chính sách chuyển động cố gắng chừng của bộ động cơ không buộc phải nhiều tích điện.

Van gió – Choke

Tại chính sách khởi động, ví như động cơ đang nguội, hoặc cạnh tranh khởi đụng vào sáng sủa mau chóng, nên một lượng hòa khí giàu xăng nhằm việc khởi đụng thuận tiện. Và quá trình này vày van gió – Choke đảm nhiệm. Choke có thể được kiểm soát và điều chỉnh trực tiếp bởi nút ít kéo bên trên bình xăng con. Hoặc một vài loại xe cho phép chỉnh thông qua tay kéo lắp trên ghi đông phía bên trái.

*

Với phần nhiều Bộ độ trung khí đời cũ, van gió cấu tạo nlỗi bướm ga đặt vị trí họng CHK vùng phía đằng trước. khi kéo Choke, van đóng góp lại, sút lượng không khí bước vào vùng thiết yếu CHK. Trong thời điểm kia, lượng nguyên liệu được hút qua Gíc-lơ phú vẫn không thay đổi. do vậy, hỗn hợp trlàm việc nên giàu xăng rộng.

Xem thêm: Bitcoinvn: Mua Bitcoin Ở Đâu? Hướng Dẫn Cách Mua Bán Bitcoin Giá Rẻ Tại Việt Nam

*

Van choke thứ hạng bướm đóng mở

Với các bình xăng con loại bắt đầu, giữ lượng bầu không khí và xăng ko đổi. Thiết kế Choke không giống đi.

Có một mạch được thiết kế riêng mang đến van gió. Cửa mạch được tinh chỉnh và điều khiển bởi van choke, là 1 trong những lỗ nhỏ tuổi địa điểm phía đằng trước họng gió. Mạch này dẫn trực kế tiếp lượng xăng trên buồng phao. khi kéo Choke, van tại cửa mạch được mở ra, có thể chấp nhận được một lượng không gian bước vào mạch. Và luồng không gian tạo ra áp suất, hút ít một lượng nguyên nhiên liệu tại buồng phao đồn. Cung cung cấp mang đến tất cả hổn hợp trung khí trên vùng chủ yếu của CHK trước khi nạp vào phòng đốt. Lượng nguyên nhiên liệu vày mạch Choke cung cấp làm cho giàu thêm các thành phần hỗn hợp hòa khí giúp bài toán đốt cháy được tiện lợi rộng.

*

Lỗ mach choke (khoanh màu sắc vàng)

khi bộ động cơ đã khởi hễ, đóng Choke lại, chỉ với kyên ổn xăng phụ làm trách nhiệm cấp cho nguyên nhiên liệu. Trong thời điểm này các thành phần hỗn hợp hòa khí trở về cùng với tỉ trọng thông thường để hộp động cơ vận động ở cơ chế ko download.

Vít chỉnh xăng với vkhông nhiều chỉnh gió (ga-ren-ti)

Trên những nhiều loại CHK cơ bạn dạng, sẽ có được 2 vkhông nhiều nhằm kiểm soát và điều chỉnh giành cho klặng xăng phú. Việc này chất nhận được biến đổi tỉ lệ thành phần hòa khí để phù hợp cơ chế chuyển động ko cài đặt, hoặc với sự đổi khác kha khá về nhiệt độ, môi trường xung quanh, cơ mà không cần thiết phải thay đổi gíc-lơ prúc.

Vít chỉnh xăng / Vkhông nhiều xăng thường ở về phía hộp động cơ hoặc bướm ga bên trên CHK. Vkhông nhiều có dạng điều chỉnh vị tua vkhông nhiều dẹt. Thường ở ngay cạnh cùng với thân BXC.

Vkhông nhiều gió hay ở về tổn phí họng gió (phía BXC đính thêm với lọc gió). Vkhông nhiều cũng đều có dạng đầu chỉnh tua vít dẹt. Tuy nhiên, vkhông nhiều thường nổi bên phía ngoài với links với một xoắn ốc. Với các hãng khác nhau, vkhông nhiều có thể chỉnh thủ công, hoặc được quấn cố nhằm vặn vẹo chỉnh.

Kim xăng chủ yếu (Gíc-lơ thiết yếu / xăng)

Kim xăng thiết yếu cùng với form size to hơn ở ngoài kim xăng phụ. Kim xăng chính hỗ trợ nguyên liệu ở tầm mức 50% mang lại độ msinh sống bướm ga trọn vẹn.

*

Gíc-lơ thiết yếu được đính dạng ren vkhông nhiều vào kyên ổn xịt / vòi vĩnh xịt (Needle Jet / Nozzle) nằm phía bên trên. Lượng xăng được hút lên đi qua klặng phun và bay ra vùng bao gồm của CHK. Vòi xịt thống trị lượng nhiên liệu đến các thành phần hỗn hợp trung khí ở tại mức 15 đến 60% độ mở của bướm ga.

Đót klặng – Jet Needle

Điều khiển lượng xăng hấp thụ đến tất cả hổn hợp hòa khí trong đa phần khoảng tầm đóng góp với mở của bướm ga là đót kim. Đây là nấc download mức độ vừa phải của hộp động cơ, vào tầm 20% đến 80% độ mở bướm ga.

*

Đót kim di chuyển lên xuống bên phía trong vòi phun nhằm thay đổi những lỗ xịt size khác biệt nhằm đo lượng xăng. Nhờ cấu tạo hình nón, đót phun kiểm soát và điều chỉnh lượng xăng được hút qua gíc-lơ bao gồm với vòi vĩnh xịt. Khi đót đi lên, khoảng tầm mnghỉ ngơi to hơn, được cho phép lượng nguyên liệu nhiều hơn thế nữa vào hỗn hợp trung khí. 

Đót kyên ổn có thể được điều chỉnh chức năng bằng phương pháp chuyển đổi địa chỉ khoảng chừng di chuyển tăng lên giảm xuống của đót. Hoặc có thể thay là một đót kyên ổn với size / độ côn khác.

Trái ga – Piston valve

Đót kyên ổn được kéo lên với xuống vì chưng khối hận tđuổi tốt còn gọi là trái ga. Việc trượt lên xuống của trái ga cân xứng với địa chỉ mlàm việc của bướm ga. Có 02 thứ hạng tinh chỉnh và điều khiển trượt cơ phiên bản đến trái ga.

1- Loại hoàn toàn có thể điều khiển do dây cáp sạc kéo với mẫu mã trái ga phẳng / dẹp.

2- Hoặc nhiều loại thực hiện áp suất tạo ra do luồng không gian đi qua bướm ga hút trái ga tăng trưởng khi lượng khí tăng. Loại này trái ga thường dạng hình hình trụ tròn. Cấu sinh sản tinh vi hơn khi liên kết với một màng cao su phía bên trên để thừa nhận sự tác động ảnh hưởng của áp suất. Kiểu này thường xuyên được sử dụng trên những bộ chế trung khí CV, hoặc những CHK đề nghị mang lại vận tốc định hình.

*

Sơ vật chuyển động một Bộ độ trung khí hình trạng CV

Các cụ thể khác

Ngoài đầy đủ phần tử cơ bản trên, gần như bộ chế hòa khí đời new, hoặc loại đặc biệt dành riêng cho phần lớn mục đích sử dụng riêng hoàn toàn có thể gồm thêm một vài chi tiết tăng cường.

Mạch tăng tốc độ cùng với bơm tăng speed góp chuyển một lượng xăng khăng khăng có tác dụng giàu các thành phần hỗn hợp hòa khí cung ứng cho cơ chế tăng tốc độ. Loại này thường xuyên áp dụng với những loại xe thể dục thể thao, xe phân khối hận béo, xe pháo đua bài bản.

Hoặc một vài đời xe sử dụng tinh chỉnh ECU lắp đặt cảm ứng vị trí bướm ga bên trên CHK.

Xem thêm: Thị Giá Cổ Phiếu ( Stock Price Là Gì ? Định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích

Trên đấy là số đông biết tin tìm hiểu thêm nhằm bạn cũng có thể đọc về bình xăng bé trên dòng xe. thanglongsc.com.vn muốn rằng sẽ giúp những bạn có nhu cầu trường đoản cú điều chỉnh loại bình xăng con có thể hiểu với thực hiện đúng đắn hơn đối với chiếc xe pháo của người tiêu dùng.